HIỂU ĐÚNG VỀ SÁCH THAM KHẢO

HIỂU ĐÚNG VỀ SÁCH THAM KHẢO

HIỂU ĐÚNG VỀ SÁCH THAM KHẢO

1. Sách tham khảo là gì?

Sách tham khảo là sách được sử dụng để tham khảo và bổ sung kiến thức, nhằm giúp các em học sinh mở rộng tư duy trong quá trình học tập.

Sách tham khảo là bộ sách bổ trợ kiến thức nên không bắt buộc sử dụng trong chương trình giảng dạy. Các sách tham khảo thường được dùng trong các thư viện của trường hoặc các phụ huynh có thể đến các nhà sách giáo dục để mua.

 

2. Sách tham khảo trong tư tưởng của phụ huynh

Nhiều phụ huynh cho rằng, việc mua sách tham khảo là lãng phí vì đắt đỏ so với sách giáo khoa, cũng có phụ huynh khác thông báo là các con em phải học trên lớp quá nhiều dẫn đến không có thời gian để học tập. Tuy nhiên cũng có phụ huynh nhận thấy sách tham khảo chỉ xấp xỉ vài buổi học phụ đạo hoặc vài dụng cụ học tập.

Có thể thấy sách tham khảo là một phương thức học tập giúp các em bổ trợ kiến thức trong việc tự học mà không cần tham gia các lớp phụ đạo không cần thiết và dành thời gian để nghỉ ngơi, vui chơi. Các phụ huynh cần có các nhìn tổng thể để giảm tải gánh nặng học tập cho các em.

10 cách để trẻ cảm nhận niềm vui khi đọc sách

3. Chọn sách tham khảo đúng

Ngày nay chương trình giáo dục được cập nhật và sửa đổi theo chương trình Giáo dục 2018, nên việc lựa chọn sách tham khảo phù hợp với chương trình giảng dạy là điều cần thiết.

GD Group với sứ mệnh mang đồng hành cùng sự phát triển của Giáo dục Việt, cung cấp đầy đủ các thiết bị sách đến từ các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ có chuyên môn cao của Việt Nam.

Xem thêm các sách tham khảo của GD Group tại đây

← Bài trước Bài sau →