Thông minh hơn khi học nhiều ngôn ngữ

Thông minh hơn khi học nhiều ngôn ngữ

Theo như một nghiên cứu mới cho thấy (TNO) những người biết nhiều ngôn ngữ khác nhau sẽ có chất xám nhiều hơn nữa tại một vài vùng của não bộ, theo Daily Mail.

Nhiều ngôn ngữ có thể có chất xám tại một số khu vực não nhiều như người ít sử dụng tiếng mẹ đẻ. Các nhà nghiên cứu Hoa Kỳ đã khám phá ra rằng biết nhiều ngôn ngữ sẽ góp phần gia tăng kích cỡ các vùng não bộ chịu trách nhiệm cho khả năng tư duy và ghi nhớ. Ngoài ra, người biết 2 ngôn ngữ cũng cho là có khả năng ghi nhớ nhanh hơn người chỉ biết tiếng mẹ đẻ.Nghiên cứu này đối lập với các quan điểm trước kia cho rằng người biết 2 ngôn ngữ sẽ bị thua thiệt. Nguyên nhân là bởi vì mỗi em sẽ sử dụng 2 nhóm từ trái ngược lại nên việc phát âm có thể hạn chế khả năng tiếp thu ngôn ngữ.Nghiên cứu cũng cho ra rằng những đứa bé biết cả 2 ngôn ngữ sẽ hoàn thành xuất sắc hơn nữa các nhiệm vụ yêu cầu khả năng tập trung và ghi nhớ so với các bạn đồng lứa chỉ biết ngôn ngữ mẹ đẻ, theo Daily Mail.

Khám phá lợi ích học ngoại ngữ đến hoạt động não

Tuy nhiên, nghiên cứu trên cũng đang bị chỉ trích bởi ưu thế ngôn ngữ không tồn tại ở hầu hết những tình huống nghiên cứu.Trong báo cáo của mình, những nhà nghiên cứu từ Đại học Georgetown ở thủ đô Washington DC, Hoa Kỳ thậm chí đã phát hiện thấy rằng tại một vài khu vực của não bộ, người biết nhiều ngôn ngữ có nhiều chất xám hơn người biết duy nhất 1 ngôn ngữ. “Trên thực địa, chúng ta còn phát hiện chất xám cao hơn nữa tại một số vùng não nhỏ trên thái dương và đỉnh sọ của người biết ngoại ngữ”, ông Guinevere Eden cho biết.

Reasons to Learn a Foreign Language

Việc biết nhiều ngoại ngữ ngày nay đã trở thành xu thế của thế giới, ngoại ngữ trở thành công cụ mở rộng giao thương, hợp tác giữa các quốc gia bên cạnh đó cơ hội việc làm của người dân được mở rộng ra ngoài nước. Để con trẻ phát triển đầy đủ tư duy và thông minh hơn thì việc đầu tư vào việc học là rất cần thiết. 

Vì lí do đó, các nhà phát minh phát triển công nghệ đã áp dụng tiêu chí vừa học vừa chơi cho con trẻ ở các phần mềm học ngoại ngữ nhằm kích thích nhu cầu học tập. Ngày nay, nền giáo dục Việt Nam đang tích cực chuyển đổi số - học liệu số, từ sách truyền thống sang dạng học liệu, điển hình như Công ty Cổ phần Giải pháp Công nghệ GD Việt Nam đã xây dựng Bộ học liệu điện tử đáp ứng theo Thông tư 37, 38, 39 của BGD&ĐT, chuyển đổi học liệu truyền thống từ sách sang dạng file mềm các học sinh, giáo viên có thể tham gia học tập bất kỳ nơi nào nếu có thiết bị công nghệ như smartphone, laptop,.. Bộ học liệu các cấp môn Tiếng Anh được xây dựng bởi các chuyên gia là Tiến sĩ, PGS cả nước nhằm giúp các em dễ tiếp thu và thực hành theo chủ đề từng bài giảng.

← Bài trước Bài sau →